tìm bạn bốn phương

"Chúng tôi biết Onana sẽ thi đấu tốt hơn nhiều, và bản thân cậu ấy cũng biết điều đó", Ten Hag nói h aika

【aika】Ten Hag dùng De Gea và Schmeichel khích lệ Onana

"Chúng tôi biết Onana sẽ thi đấu tốt hơn nhiều,ùngDeGeavàSchmeichelkhíchlệaika và bản thân cậu ấy cũng biết điều đó", Ten Hag nói hôm 20/10 trong buổi họp báo trước trận Sheffield ở vòng 9 Ngoại hạng Anh. "Mọi cầu thủ đến Ngoại hạng Anh đều cần giai đoạn hòa nhập và Onana phải nhanh chóng thể hiện mình. Những thủ thành biểu tượng của Man Utd như Schmeichel hay De Gea cũng khởi đầu không quá tốt".

Gia nhập Man Utd từ Brondby năm 1991, Schmeichel khởi đầu không mấy thuyết phục, thậm chí đổ vỡ quan hệ với Sir Alex Ferguson - HLV của Man Utd khi đó - sau trận hòa Liverpool 3-3 hồi tháng 1/994. Ferguson vì thế cân nhắc việc bán Schmeichel, trước khi thủ thành người Đan Mạch xin lỗi ông thầy cùng toàn đội.

Tổng cộng, Schmeichel khoác áo Man Utd tám năm (giai đoạn 1991-1999), thi đấu 398 trận, giành năm chức vô địch Ngoại hạng Anh, và Cup FA và một Champions League. Schmeichel cùng Ryan Giggs, David Beckham, Roy Keane hay Paul Scholes tạo nên thế hệ vàng huyền thoại của Man Utd với đỉnh cao là cú ăn ba vĩ đại năm 1999.

HLV Ten Hag trong họp báo trước vòng 9 Ngoại hạng Anh. Ảnh: AFP

HLV Ten Hag trong họp báo trước vòng 9 Ngoại hạng Anh. Ảnh: AFP

De Gea gia nhập Man Utd từ Atletico hè 2011. Anh cũng nhận nhiều chỉ trích vì màn trình diễn trong trận Siêu Cup Anh gặp Man City và trận mở màn Ngoại hạng Anh với West Brom, nên phải xoay tua với Anders Lindegaard ở mùa đầu tại sân Old Trafford.

Sau đó, De Gea thăng tiến vượt bậc để giữ suất bắt chính Man Utd. Anh ra sân 545 trận và giữ sạch lưới 190 trận - cả hai đều là kỷ lục của CLB với thủ môn, đoạt Ngoại hạng Anh, Cup FA, Europa League và hai Cup Liên đoàn. Ở cấp độ cá nhân, De Gea có hai lần giành giải Găng tay Vàng, với 18 trận không lĩnh bàn thua nào tại Ngoại hạng Anh mùa 2017-2018 và giữ sạch lưới 17 trận mùa trước. Thủ thành Tây Ban Nha còn lập kỷ lục giành bốn giải Sir Matt Busby dành cho cầu thủ hay nhất năm do người hâm mộ bình chọn và bốn giải cầu thủ hay nhất năm của Man Utd.

Hè này, Ten Hag không gia hạn với De Gea để mang về trò cũ Onana nhằm hướng tới phong cách kiểm soát, triển khai bóng từ phần sân nhà. Nhưng thủ thành Cameroon khởi đầu không ấn tượng, bị chỉ trích về khả năng cản phá và chưa giúp Man Utd tốt hơn thời De Gea.

Thủ môn Onana đang chịu nhiều áp lực sau những trình diễn không như kỳ vọng ở Man Utd. Ảnh: AFP

Thủ môn Onana đang chịu nhiều áp lực sau những trình diễn không như kỳ vọng ở Man Utd. Ảnh: AFP

Dù vậy, Ten Hag tin Onana sẽ thể hiện tinh thần, sức mạnh để vượt qua giai đoạn khởi đầu khó khăn và tỏa sáng như Schmeichel hay De Gea. "Với Onana, thật tốt khi biết một chút lịch sử, nhưng chúng tôi đang sống ở hiện tại và hướng đến tương lai", HLV Hà Lan nói tiếp. "Onana phải tự gây dựng tương lai bằng cách thể hiện những màn trình diễn tốt hơn. Onana là thủ thành tuyệt vời và có khả năng làm điều đó".

Ten Hag từ chối nói về Jadon Sancho và khẳng định không biết nhiều về việc tỷ phú Jim Ratcliffe mua 25% cổ phần Man Utd, mà chỉ tập trung cho chuyên môn. HLV 53 tuổi đánh giá cao Sheffield - CLB bét bảng, khi chỉ ra việc Man City và Tottenham đều chỉ thắng đối thủ này với cách biệt sát nút - cùng với tỷ số 2-1. Ông không thấy việc Harry Maguire bị la ó ở những trận gần nhất tại Man Utd và tuyển Anh, đồng thời khẳng định Victor Lindelof sẵn sàng ra sân. Trung vệ này vừa có trải nghiệm tồi tệ khi trận Bỉ và Thụy Điển ở vòng loại Euro 2024 hồi giữa tuần hủy bỏ sau hiệp một vì hai CĐV bị bắn chết.

Hồng Duy

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap